cokhithanhdat.com

Bí quyết giữ khách sau tết của siêu thị mini, tạp hóa

Tốc độ bán hàng sau Tết có thể chậm hơn bình thường. Vì khách hàng đã mua sắm thả ga trong những ngày Tết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể duy trì doanh thu như mong đợi nếu áp dụng các tuyệt chiêu này.

Nhiều cửa hàng lớn, nhỏ cũng dần mở cửa để bán "lấy ngày" đầu năm, hoạt động mua bán hầu như trở về bình thường. Nhu cầu tiêu dùng chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng thiết yếu như nhóm thực phẩm tươi sống thủy hải sản, rau củ quả tươi, nhu yếu phẩm hằng ngày và dịch vụ ăn uống. Hãy cùng Cơ khí Thành Đạt điểm qua một số mẹo giúp doanh nghiệp giữ chân khách dịp sau tết.

1. Quảng cáo đa dạng sản phẩm, mặt hàng

Tết là dịp mua sắm lớn nhất năm, số lượng cực lớn hàng hóa đã được tiêu thụ từ các cửa hàng. Vì vậy, sau tết để duy trì doanh số kinh doanh cần tạo các quảng cáo với nhiều mặt hàng phong phú. Cung cấp nhiều loại hàng hóa mới với đa dạng mẫu mã, thương hiệu, bao bì; thêm nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn là cách “dụ dỗ” khách hàng hiệu quả sau tết.

2. Giữ lại một số mặt hàng bán chạy

Hãy tiếp tục giữ lại một số mặt hàng đắt khách trong kho của bạn để tiếp tục bán hàng sau tết. Với số lượng sản phẩm có hạn, khách hàng sẽ chuyển sang xem xét các mặt hàng tương tự. Đây là một mẹo nhỏ để chuyển hướng người mua từ những mặt hàng bán chạy sang những mặt hàng ít phổ biến hơn mà người bán hàng cần áp dụng. Chỉ giữ một số loại hàng trong năm vẫn kinh doanh được, tránh giữ các loại hàng đặc thù như: bánh mứt tết, bao lì xì, tranh câu đối tết, ...

3. Thêm chương trình khuyến mãi

Rất nhiều chủ cửa hàng, người kinh doanh online áp dụng chính sách giảm giá sau tết để tăng tiêu thụ đầu năm. Hãy làm mình trở nên nổi bật trên thị trường bằng các chương trình khuyến mãi độc đáo như “mua hàng free ship”, “tặng quà khi mua hàng”, "năm mới tưng bừng khuyến mãi giảm giá", ... Đây cũng là một chiến lược hợp lý để “đẩy” hàng tồn kho nhanh chóng, lôi kéo khách quay trở lại cửa hàng. Thêm vào đó là hãy tặng kèm quà nho nhỏ cho các khách hàng quen thuộc, thường xuyên ủng hộ - cũng như những lời hỏi thăm, cười nói chúc mừng năm mới đến mọi người.

4. Đẩy nhanh hàng tồn kho, giảm giá các mặt hàng bán chậm

Hàng tồn kho có thể bao gồm nhiều chủng loại sản phẩm, màu sắc, kích cỡ khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, hãy xác định lại những đối tượng đã mua các mặt hàng tương tự trong kho trước đây. Từ đó tìm ra phân khúc khách hàng mục tiêu, tập trung các chương trình khuyến mãi nhắm tới các khách hàng có chung điểm này. Đây chính là những người mua tiềm năng giúp bạn tiêu thụ lượng hàng tồn trong kho. 

Nhiều mặt hàng sau tết rất khó tiêu thụ như bánh kẹo, mứt tết, hộp quà tết,... Thêm vào đó, thực phẩm là mặt hàng dễ hư, sớm hết hạn sử dụng. Vì vậy, mục tiêu bán hàng sau tết là tiêu thụ hết lượng hàng tồn này thu lại tiền vốn thay vì quá chú trọng vào lợi nhuận. Hãy giảm giá mạnh những mặt hàng không bán chạy để sớm lấy tiền vốn ban đầu hoặc chấp nhận xả lỗ vốn một chút để đẩy nhanh tiến độ tránh gây ra ứ đọng kho - tình trạng hàng tồn chồng chất, hàng mới không có nơi để chứa.

5. Tìm kiếm mặt hàng mới

Bên cạnh việc đẩy nhanh các mặt hàng tồn đọng từ trước tết, doanh nghiệp nên chú trọng nghiên cứu thị trường tìm ra các sản phẩm mới lạ, độc đáo để thu hút khách. Thị trường hiện tại có rất nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau, doanh nghiệp cần xác định xem khách tại địa phương ưa chuộng mặt hàng gì, từ đó cải tiến - nâng cấp, thêm mới hàng tốt hơn, chất lượng cao hơn, ... Một cách khác để lôi kéo khách hàng đến cửa hàng của bạn sau mùa mua sắm Tết “thả ga” là hãy khởi động một sản phẩm hay dịch vụ mới. Ví dụ như tặng một sản phẩm mới với bất kỳ gói hàng nào trong suốt tháng giêng âm lịch - đây là một cách cách quảng cáo sản phẩm mới đỡ tốn kinh phí lại vừa tạo được thiện cảm với khách hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm, bí quyết bán hàng sau tết mà Cơ khí Thành Đạt sưu tầm và chia sẽ đến doanh nghiệp, mong muốn mọi người kinh doanh thuận lợi hơn, phát triển hơn. Quý khách có nhu cầu lắp đặt giá kệ siêu thị - cửa hàng tạp hóa và các trang thiết bị có liên quan như: bàn thu ngân, xe đẩy, giỏ xách, ... vui lòng liên hệ với chúng tôi để có được dịch vụ tốt nhất.

LH chăm sóc khách hàng và bán hàng: Miền Bắc - 0812.6666.58 gặp Mrs Nhung

                                                               Miền Trung - 0815.6666.58 gặp Mr Minh

                                                               Miền Nam: - 0813.6666.58 gặp Mrs Thanh Lân



Bài viết khác

Bạn đã từng đi siêu thị hay các cửa hàng kinh doanh rau củ quả sẽ thấy rau củ quả được trưng bày trên rất nhiều mẫu kệ trưng bày khác nhau một cách đẹp mắt. Nếu bạn đang cần tìm những mẫu kệ như vậy thì sau đây Nhà Máy Cơ Khí Thành Đạt sẽ giới thiệu những mẫu kệ trưng bày rau củ quả đẹp, hót nhất để bạn tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp.


Móc treo hàng hóa kệ siêu thị là thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị... Dùng để treo phụ kiện, bánh kẹo, những món hàng nhỏ gọn.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối giá kệ siêu thị hàng đầu trên toàn quốc, phục vụ và mang tới quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0348.6666.58 để được tư vấn và báo giá miễn phí.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt chuyên cung cấp giá kệ siêu thị , giá kệ kho với nhiều mẫu mã đa dạng , nhỏ gọn , sang trọng mà không kém phần an toàn cho việc lưu trữ hàng hóa . Đầu năm 2024 Thành đạt đã hoàn thiện lắp đặt cho nhiều siêu thị, cửa hàng khắp các tỉnh thành Việt Nam với loại mẫu kệ gỗ siêu thị sang trọng , nhỏ gọn , tiện lợi phù hợp với nhu cầu mọi khách hàng .


Quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón…là những mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đặc biệt là kinh tế phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân càng được chú trọng hơn. Để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người dùng, nhiều cửa hàng thời trang được mở ra nhiều hơn. Móc treo cho cửa hàng là không thể thiếu được. Chúng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến với người dùng.


Xe đẩy hàng là sản phẩm vô cùng tiện lợi và có ích cho đời sống con người ngày nay, giúp đẩy hàng hoá ở trong các cửa hàng, nhà kho, nhà máy, xí nghiệp, gia đình chung cư, văn phòng... Nó góp phần quan trọng trong việc giảm nhẹ sức lao động của con người, giảm thiểu thời gian vận chuyển, tăng hiệu quả công việc.


Zalo

0348 6666 58