cokhithanhdat.com

Kinh nghiệm khi nhập hàng, chọn mặt hàng tạp hóa cho người mới

Hàng tạp hóa có rất nhiều sản phẩm với thời hạn sử dụng và bao bì nhãn mác khác nhau. Ngoài việc tìm nguồn hàng với giá thành phải chăng mà Cơ khí Thành Đạt đã chia sẽ ở bài viết trước đó, thì cần lưu ý những điều dưới đây, để lần nhập hàng của bạn suôn sẻ và tránh rủi ro.

1. Một số lưu ý khi lựa chọn nhập hàng tạp hóa

1.1 Tham khảo bảng giá và tìm đơn vị bán uy tín

Do nhu cầu sử dụng hàng hóa tiêu dùng ngày càng nhiều của khách hàng nên ngày nay các công ty sản xuất mọc lên như nấm. Vì thế hàng tạp hóa rất đa dạng và giá bán khá chênh lệch nhau.

Uy tín của nguồn cung cấp hàng cho cửa hàng tạp hóa cũng là một yếu tố cần xem xét. Với những đại lý uy tín, bạn sẽ tránh được việc bị gian lận khi mua sản phẩm, ngoài ra chính các đại lý này còn có thể giúp bạn đánh giá thị trường trong khu vực nhằm mua các sản phẩm phù hợp nhất với người dân sống trong khu vực và cung cấp cho bạn bảng báo giá hàng tạp hóa đầy đủ, chi tiết.

Kinh nghiệm để lấy hàng tạp hóa giá sỉ là đi hỏi giá nhiều nơi và so sánh giá giữa các nơi phân phối tạp hóa với nhau để không mua với giá quá cao. Bạn có thể hỏi thăm từ những chủ cửa hàng tạp hóa mà mình quen biết để tìm được đơn vị bỏ sỉ uy tín với mức giá rẻ.

1.2 Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, lưu hóa đơn mua hàng

Điểm đáng lo ngại nhất khi nhập hàng cho cửa hàng tạp hóa là hàng nhái, hàng giả trà trộn với hàng thật. Bạn có thể khắc phục bằng cách lựa chọn nơi mua hàng, các nhà cung cấp hàng tạp hóa uy tín, kiểm tra hàng nguyên đai nguyên kiện đối với các thùng hàng hoặc có sự so sánh bao bì mẫu mã chi tiết đối với các sản phẩm. Nếu có thể thì nên chọn ra ngẫu nhiên sản phẩm để kiểm tra xem bao bì có đẹp - nguyên vẹn hay không, có rách hoặc bị biến dạng, có đầy đủ tem - nhãn mác của nhà sản xuất.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm tới hạn sử dụng của sản phẩm, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm. Khách hàng không thích và sẽ thường không lấy các sản phẩm rách, móp méo, mờ hạn sử dụng nên những yếu tố này cũng cần được kiểm tra cẩn thận trước khi nhập hàng. Sau khi đã chốt sản phẩm với người bỏ sỉ, bạn nên kiểm tra hàng hóa có đủ số lượng và đúng chất lượng sản phẩm. Sau đó mới tiến hành tính tiền và lên hóa đơn thanh toán.

Lưu giữ hóa đơn giúp bạn có thể theo dõi về doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng tạp hóa, bên cạnh đó còn là cơ sở để bạn điều chỉnh lượng nhập hàng lần tiếp theo, cũng như nắm được mức giá của sản phẩm, nhất là khi khai trương cửa hàng tạp hóa.

2. Gợi ý các mặt hàng tạp hóa bán chạy 

Cửa hàng tạp hóa là nơi bán nhiều loại sản phẩm từ thực phẩm cho đến các hàng tiêu dùng như: thực phẩm khô (thực phẩm công nghệ), mỹ phẩm, hóa phẩm, băng – tã bỉm, sản phẩm tiện ích (dao cạo râu, kem đánh răng, lược,...). Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của người tiêu dùng, các cửa hàng tạp hóa bán thêm những sản phẩm phi thực phẩm cá nhân hoặc gia dụng như dao cạo râu, bấm móng tay, cốc, chén, bát, đũa, thìa... như một cửa hàng tiện ích. Dựa vào nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay, dưới đây là  một số mặt hàng bán chạy nhất giúp bạn đầu tư nhập hàng để tăng doanh thu cho tiệm.

2.1 Hàng tiêu dùng nhanh

Kinh doanh thực phẩm là nguồn hàng chủ lực của các tiệm tạp hóa, đây là sản phẩm bán chủ yếu do nhu cầu lớn, sử dụng nhanh, chiếm tỉ trọng 70% đến 75% lượng hàng có trong cửa hàng tạp hóa. Đây là nhóm hàng không thể thiếu của mở cửa hàng tạp hóa, nhưng đa phần đều là đồ có thể bán lẻ, giá trị nhỏ và không yêu cầu cao về bảo quản. Bao gồm:

  • Đồ ăn nhanh: snack, bánh, kẹo ...
  • Đồ lạnh: sữa chua, kem, Yaourt, rau câu, thạch dừa, chả giò, bò viên, há cảo, bánh bao,...
  • Đồ uống: bia, rượu, nước ngọt, sữa nước và sữa bột, các loại trà (túi lọc, trà hòa tan, trà khô,...)
  • Lương thực - thực phẩm: gạo, trứng, mì ăn liền, bánh tráng, miến, nguyên liệu khô (nấm mèo, hành, tỏi,...), thực phẩm khô (thịt bò khô, cá khô, củ cải sấy,...)
  • Gia vị: đường, nước tương, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, muối, ngũ vị hương, bột cà ri,...
  • Thực phẩm đóng hộp: pate, cá hộp, bò hầm, heo lát,...

Ngoài những nhóm thực phẩm này bạn có thể nhập cả đồ tươi về bán, tuy nhiên cần chú ý đến vấn đề về hạn sử dụng, cách bảo quản. Bên cạnh đó, một số thức uống giải khát cũng nên để trong tủ lạnh - các loại thực phẩm đông, kem thì bỏ trong tủ đông phục vụ nhu cầu của khách hàng.

2.2 Hàng mỹ phẩm - hóa mỹ phẩm

Đây là những sản phẩm có giá trị cao, hạn sử dụng xa, thời gian quay vòng mua hàng lâu. Tuy vậy hàng hóa mỹ phẩm là những sản phẩm không thể thiếu trong cửa hàng tạp hóa - là các mặt hàng sử dụng hàng ngày của con người. Các sản phẩm này bán lai rai mỗi ngày và sẽ không bao giờ bị ế ẩm.

Một số mặt hàng mỹ phẩm cần được nhập về để phục vụ nhu cầu sử dụng của con người khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa đó là: sữa tắm, dầu gội, dầu xả, nước xả vải, nước lau nhà,... Bên cạnh đó là một số loại mỹ phẩm cho da mặt, cho tóc như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, dưỡng tóc,... Lưu ý tránh nhập của những thương hiệu không rõ nguồn gốc để không bị hàng giả, hàng kém chất lượng.

2.3 Hàng văn phòng phẩm

Đây là mặt hàng tiêu thụ chậm nhưng vẫn là sản phẩm cần thiết với con người. Các sản phẩm văn phòng phẩm như:

  • Hồ dán, băng keo, dao rọc giấy...
  • Tập vở, bút bi, thước kẻ, bút chì, bút màu...
  • Bìa hồ sơ, đơn xin việc...
  • Kẹp giấy, kim bấm, đồ bấm...

2.4 Nhóm hàng giấy, băng bỉm

Đây là nhóm hàng thuộc hàng phi thực phẩm. Với các cửa hàng tạp hóa, mục tiêu lớn nhất là tiện ích cho người tiêu dùng thì nhóm hàng này không thể thiếu. Là sản phẩm bán chậm, ít hư hao, tần suất mua thấp nhưng luôn cần có trong cửa hàng tạp hóa để phục vụ tốt hơn. Để xác định cần phải nhập dòng hàng cao cấp hay bình dân bạn hãy tìm hiểu về thói quen của nhóm khách hàng trong khu vực, giai đoạn đầu chỉ nên nhập mỗi thứ một ít rồi điều chỉnh dần. Bao gồm: giấy ăn, khăn ướt, bỉm tả, băng vệ sinh, kem - bàn chải đánh răng, ... đây là các sản phẩm không tái sử dụng nên sức hút rất lớn đối với thị trường và hàng bán rất chạy.

2.5 Kinh doanh thẻ cào điện thoại

Bán thẻ cào điện thoại không thu lời nhiều nhưng đây là mặt hàng được nhiều người sử dụng và bán chạy nhất, giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận - nó lại giúp bạn thu hút được một lượng khách đông đảo ghé thăm cửa hàng mình. Bạn nhập các loại thẻ cào của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone với các mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng và 100.000 đồng. Số tiền vốn bỏ ra sẽ rất cao nhưng sẽ nhanh chóng thu hồi vốn.

2.6 Một số mặt hàng khác

Trong một cửa hàng tạp hóa luôn cần có những sản phẩm nhỏ và thiết thực với đời sống như: dao cạo râu, bấm móng tay, móc phơi đồ, bình gas mini, than - cồn, nước đá viên ... Đây là những sản phẩm có vòng đời quay vòng chậm nhưng khó có thể thiếu trong một cửa hàng tạp hóa. 

Với những kinh nghiệm vừa chia sẽ ở trên Cơ khí Thành Đạt hi vọng bạn lựa chọn được mặt hàng tốt nhất để phát triển kinh doanh lâu dài. Quý khách có nhu cầu lắp đặt giá kệ cho cửa hàng tạp hóa - siêu thị mini, các sản phẩm có liên quan như: xe đẩy, giỏ xách, bàn thu ngân, ... vui lòng liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ tuyệt vời nhất.

LH chăm sóc khách hàng và bán hàng: Miền Bắc - 0812.6666.58 gặp Mrs Nhung

                                                               Miền Trung - 0815.6666.58 gặp Mr Minh

                                                               Miền Nam: - 0813.6666.58 gặp Mrs Thanh Lân



Bài viết khác

Bạn đã từng đi siêu thị hay các cửa hàng kinh doanh rau củ quả sẽ thấy rau củ quả được trưng bày trên rất nhiều mẫu kệ trưng bày khác nhau một cách đẹp mắt. Nếu bạn đang cần tìm những mẫu kệ như vậy thì sau đây Nhà Máy Cơ Khí Thành Đạt sẽ giới thiệu những mẫu kệ trưng bày rau củ quả đẹp, hót nhất để bạn tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp.


Móc treo hàng hóa kệ siêu thị là thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị... Dùng để treo phụ kiện, bánh kẹo, những món hàng nhỏ gọn.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối giá kệ siêu thị hàng đầu trên toàn quốc, phục vụ và mang tới quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0348.6666.58 để được tư vấn và báo giá miễn phí.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt chuyên cung cấp giá kệ siêu thị , giá kệ kho với nhiều mẫu mã đa dạng , nhỏ gọn , sang trọng mà không kém phần an toàn cho việc lưu trữ hàng hóa . Đầu năm 2024 Thành đạt đã hoàn thiện lắp đặt cho nhiều siêu thị, cửa hàng khắp các tỉnh thành Việt Nam với loại mẫu kệ gỗ siêu thị sang trọng , nhỏ gọn , tiện lợi phù hợp với nhu cầu mọi khách hàng .


Quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón…là những mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đặc biệt là kinh tế phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân càng được chú trọng hơn. Để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người dùng, nhiều cửa hàng thời trang được mở ra nhiều hơn. Móc treo cho cửa hàng là không thể thiếu được. Chúng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến với người dùng.


Xe đẩy hàng là sản phẩm vô cùng tiện lợi và có ích cho đời sống con người ngày nay, giúp đẩy hàng hoá ở trong các cửa hàng, nhà kho, nhà máy, xí nghiệp, gia đình chung cư, văn phòng... Nó góp phần quan trọng trong việc giảm nhẹ sức lao động của con người, giảm thiểu thời gian vận chuyển, tăng hiệu quả công việc.


Zalo

0348 6666 58