cokhithanhdat.com

Những lý do bạn nên kinh doanh cửa hàng rượu

Kinh doanh rượu từ lâu là một ngành hàng có sức hút rất lớn bởi từ thời xa xưa người dân đã tự nấu rượu và bán cho những người tiêu dùng khác quanh năm, đặc biệt là các dịp lễ tết lượng bán ra thường rất lớn. Tuy nhiên, để kinh doanh rượu thì cần một số vốn khá lớn khi mở một cửa hàng. Dù vậy, nếu là một người quan tâm và đặc biệt là có kiến thức sâu về các loại rượu thì đây là một ý tưởng kinh doanh tốt và rất đáng thử sức.

Kinh doanh cửa hàng rượu là một trong những ý tưởng được đánh giá là táo bạo thế nhưng có thể đem lại cho nhà đầu tư lợi nhuận khổng lồ. Trong bài viết dưới đây, Cơ khí Thành Đạt sẽ cung cấp cho bạn thông tin vì sao nên lựa chọn kinh doanh - mở cửa hàng rượu dành cho những ai đang quan tâm đến ngành hàng đang vô cùng phát triển này.

Những lý do bạn nên kinh doanh cửa hàng rượu

Trong một báo cáo được công bố vào năm 2018, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá mức tiêu thụ rượu, bia của người Việt là cao so với các quốc gia khác trong khu vực. Theo ước tính, trung bình mỗi người Việt trên 15 tuổi tiêu thụ 0,9 lít cồn nguyên chất trong một tháng. Và vào năm 2020 – khi dịch Covid – 19 diễn ra, báo cáo về kết quả khảo sát mức sống dân cư của Tổng cục Thống kê đã chỉ ra rằng lượng tiêu thụ rượu bia tăng mạnh so với các giai đoạn trước với 1,3 lít/người/tháng.

Theo các báo cáo về doanh thu thường niên thì kinh doanh rượu luôn là một trong những ngành dẫn đầu về mức độ tiêu thụ trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư lâu năm đang đổ dồn sự chú ý về ngành kinh doanh màu mỡ này và sau đây là lý do:

1. Đây là loại đồ uống cực kì quen thuộc

  • Nếu xét về tuổi đời thì rượu là một trong những thức uống đã xuất hiện từ rất lâu. Chính bởi vậy rượu được như coi như thức uống quen thuộc nhất là trong các dịp đặc biệt như hội họp, gặp mặt, đãi tiệc, ngày lễ, ngày tết, ...
  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình 1 người trưởng thành sẽ tiêu thụ khoảng 1 - 1,2 lít rượu/ tháng. Với lượng tiêu thụ này, chắc chắn những người mở cửa hàng rượu không cần phải lo lắng vấn đề cung cầu của thị trường hay tìm kiếm những khách hàng tiềm năng như các ngành hàng khác.

2. Nhiều mẫu mã và giá thành

  • Có một điều đặc biệt khi kinh doanh cửa hàng rượu đó là nhà đầu tư có thể lựa chọn và nhập về những các loại rượu với các mức giá khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Cùng một mùi vị bạn có thể gợi ý cho khách hàng nhiều sản phẩm tương đồng để khách hàng cân nhắc về giá cả cũng như thương hiệu.
  • Vậy nên khi kinh doanh ngành hàng này, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều nhóm đối tượng khác nhau với nhiều mức chi tiêu khác nhau. Nếu biết tận dụng cơ hội này bạn hoàn toàn có thể tìm ra nhiều hướng đi thức thời đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng ngành rượu. Chưa dừng lại ở đó, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các mối quan hệ tốt, mức độ quen biết rộng rãi - đặc biệt là với những khách hàng giàu - có địa vị.

3. Rượu là mặt hàng quà tặng sang trọng

  • Nếu bạn nghĩ bánh kẹo, hoa quả nhập khẩu, đồng hồ, … là món quà sang trọng thể hiện tình cảm trong các dịp lễ tết thì bạn đã lầm. Trong văn hóa phương Đông, cụ thể là Việt Nam thì rượu mới chính là món quà được ưu tiên sử dụng nhiều nhất trong những cuộc gặp mặt, hội hè, liên hoan chúc tụng, các dịp lễ, tết, ...
  • Bởi lẽ, tặng rượu là biểu hiện thành ý chúc sức khoẻ dồi dào, gặp được nhiều niềm vui và may mắn. Vậy nên, nếu muốn gắn kết tình cảm giữa các mối quan hệ thì rượu chính là vũ khí đắc lực mà nhiều người lựa chọn. 

4. Không cần lo hàng tồn kho

  • Một ưu điểm nổi bật không thể không kể đến khi kinh doanh rượu đó là các nhà đầu tư sẽ không cần phải đau đầu với tình trạng hàng tồn kho. Vì sao ư ? Đặc tính của rượu là càng để lâu hương vị sẽ càng ngon nếu biết cách bảo quản tốt.
  • Và đó là lý do những chai rượu có tuổi đời hàng trăm năm có giá trị lên đến hàng nghìn, hàng triệu đô. Thế nhưng điều này chỉ áp dụng cho những thương hiệu rượu uy tín, chính hãng. Doanh nghiệp khi kinh doanh cửa hàng rượu hãy lưu ý lựa chọn những sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc thương hiệu lâu đời để chất lượng rượu không bị thay đổi khi lưu trữ trong kho.

5. Thị trường tiềm năng 

  • Nếu như những ngành kinh doanh khác như mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện, ... đã trở nên bão hoà trên thị trường, tỷ lệ canh tranh vô cùng khốc liệt thì với kinh doanh cửa hàng rượu vẫn được các chuyên gia đánh giá là có tiềm năng phát triển lớn, dối thủ ko dày đặc như các ngành hàng khác, đặc biệt là tại các tỉnh và thành phố đang phát triển.
  • Nhà đầu tư thông thái có thể tận dụng cơ hội này để nghiên cứu và khai phá những vùng đất tiềm năng để vừa giảm bớt tỷ lệ cạnh tranh, vừa có cơ hội làm chủ tại những vùng đất mới cũng như xây dựng thương hiệu, đế chế riêng của mình.

Trên đây là những lý do mọi người nên kinh doanh rượu mà Cơ khí Thành Đạt sưu tầm được và chia sẽ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, các nhà kinh doanh sẽ tìm được hướng đầu tư tốt nhất cho mình. Quý khách có nhu cầu lắp đặt  giá - kệ  trưng bày cho cửa hàng rượu của mình cũng như các  trang thiết bị  có liên quan như: bàn thu ngân ,  kệ rượu khuyến mãi  ... vui lòng liên hệ với chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất. 

LH chăm sóc khách hàng và bán hàng: Miền Bắc - 0812.6666.58 gặp Mrs Nhung

                                                               Miền Trung - 0815.6666.58 gặp Mr Minh

                                                               Miền Nam: - 0813.6666.58 gặp Mrs Thanh Lân



Bài viết khác

Bạn đã từng đi siêu thị hay các cửa hàng kinh doanh rau củ quả sẽ thấy rau củ quả được trưng bày trên rất nhiều mẫu kệ trưng bày khác nhau một cách đẹp mắt. Nếu bạn đang cần tìm những mẫu kệ như vậy thì sau đây Nhà Máy Cơ Khí Thành Đạt sẽ giới thiệu những mẫu kệ trưng bày rau củ quả đẹp, hót nhất để bạn tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp.


Móc treo hàng hóa kệ siêu thị là thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị... Dùng để treo phụ kiện, bánh kẹo, những món hàng nhỏ gọn.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối giá kệ siêu thị hàng đầu trên toàn quốc, phục vụ và mang tới quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0348.6666.58 để được tư vấn và báo giá miễn phí.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt chuyên cung cấp giá kệ siêu thị , giá kệ kho với nhiều mẫu mã đa dạng , nhỏ gọn , sang trọng mà không kém phần an toàn cho việc lưu trữ hàng hóa . Đầu năm 2024 Thành đạt đã hoàn thiện lắp đặt cho nhiều siêu thị, cửa hàng khắp các tỉnh thành Việt Nam với loại mẫu kệ gỗ siêu thị sang trọng , nhỏ gọn , tiện lợi phù hợp với nhu cầu mọi khách hàng .


Quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón…là những mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đặc biệt là kinh tế phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân càng được chú trọng hơn. Để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người dùng, nhiều cửa hàng thời trang được mở ra nhiều hơn. Móc treo cho cửa hàng là không thể thiếu được. Chúng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến với người dùng.


Xe đẩy hàng là sản phẩm vô cùng tiện lợi và có ích cho đời sống con người ngày nay, giúp đẩy hàng hoá ở trong các cửa hàng, nhà kho, nhà máy, xí nghiệp, gia đình chung cư, văn phòng... Nó góp phần quan trọng trong việc giảm nhẹ sức lao động của con người, giảm thiểu thời gian vận chuyển, tăng hiệu quả công việc.


Zalo

0348 6666 58