cokhithanhdat.com

Những sai lầm khi sắp xếp hàng hóa

Để kinh doanh cửa hàng tạp hóa thành công, bạn phải tạo ra không gian bố trí hàng hóa khoa học, tiện ích cho khách hàng. Hãy cùng Cơ khí Thành Đạt điểm qua một vài sai lầm khi trưng bày hàng hóa dưới đây để tránh gặp phải.

Ở bài viết trước, Cơ khí Thành Đạt đã chia sẽ đến bạn đọc những Cách trưng bày sản phẩm tạp hóa sao cho tối ưu nhất. Thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu một vài sai lầm khi trưng bày hàng hóa mà nhiều người hay mắc phải.

Những sai lầm khi sắp xếp hàng tạp hóa cần tránh

1. Trưng bày nhiều hàng hóa nhưng không tính tế

Các tiệm tạp hóa nghĩ nên bày ra càng nhiều loại hàng hóa càng tốt, đặc biệt về sự đang dạng mẫu mã, thương hiệu. Nhưng thực tế có nhiều cửa hàng lại nhầm lẫn giữa số lượng chủng loại với số lượng hàng hóa, họ trưng bày sản phẩm một cách ồ ạt, có bao nhiêu thì đem ra hết bấy nhiêu, khiến cửa hàng giống một cái kho hơn là nơi kinh doanh. 

Về cơ bản, bạn chỉ cần bày mỗi loại từ 3 đến 5 sản phẩm là đủ. Ví dụ cùng một loại bánh có nhưng có 3 hương vị thì bạn đặt lên kệ mỗi hương vị 4, 5 gói. Ngoài ra cần chú ý những mặt hàng có tốc độ tiêu thụ nhanh như sữa tươi, gia vị, … thì tăng số lượng lên một chút. Ngược lại với sản phẩm tiêu thụ chậm.

2. Cập nhật giá sản phẩm chậm

Nhiều cửa hàng tạp hóa không có thói quen gắn thẻ giá hoặc dán tem giá lên sản phẩm, chỉ khi khách đến hỏi mới nói. Điều này khiến việc bán hàng trở nên thiếu minh bạch, nếu bạn gặp phải khách khó tính thì họ sẽ không quay lại lần sau nữa.

Nhưng thà không dán còn hơn việc có để giá sản phẩm nhưng lại quên cập nhật, đặc biệt với một số sản phẩm đang trong thời gian điều chỉnh giá hoặc giảm giá sâu. Như vậy là cửa hàng đang vô tình lừa người mua, nếu họ biết thì chắc chắn uy tín của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, nếu giá không được cập nhật thường xuyên sẽ khiến bạn đang bán đắt hơn cửa hàng khác.

3. Kệ trưng bày hàng tạp hóa thiếu ngăn cách

Giá kệ để trưng bày sản phẩm trong tiệm tạp hóa thường không có ô hoặc vách ngăn, tuy nhiên bạn nên tạo ra khoảng trống nhỏ giữa các nhóm mặt hàng với nhau. Nếu để tràn lan trên kệ vừa dễ bị nhầm lẫn vừa làm rối mắt, khách hàng cũng khó chọn đồ hơn. Nếu không có điều kiện thiết kế ô cho giá kệ thì bạn nên đặt các nhóm hàng cách nhau một khoảng đủ rộng (3-4cm).

4. Trưng bày hàng hóa không đẹp do ánh sáng không đủ

Đại đa số các tiệm tạp hóa có mặt bằng, không gian thường không được lớn. Bình thường thì chỉ cần khoảng 2 bóng led là đủ sáng. Nhưng vì phải trưng bày nhiều giá - kệ, nhiều sản phẩm nên sẽ thành thiếu sáng, nhiều góc bị tối. Tốt nhất là thêm vài bóng ở các góc trong cửa hàng, không cần phải dùng bóng công suất lớn sẽ gây chói mắt, sử dụng ánh sáng trắng là tốt nhất.

5. Cách sắp xếp tủ kính, tủ bảo quản không hợp ly

Đa số các cửa hàng tạp hóa đều có 1 chiếc tủ kính để trưng bày các sản phẩm nhỏ như thuốc lá, bật lửa, keo dán, bánh quy, ... và thường có thêm tủ lạnh bảo quản nước, có thể thêm tủ đông để chứa thực phẩm đông lạnh. Tuy nhiên một số tiệm khi sắp xếp các loại tủ này lại không quay ra ngoài phía khách hàng hoặc ở vị trí khuất khiến họ khó quan sát được các vật phẩm bên trong. 

Như vậy người mua rất dễ bỏ qua tiệm của bạn vì cho rằng không có thứ họ cần, nên tốt nhất hãy quay mặt tủ kính ra phía ngoài, ở vị trí dễ thấy, chỉ cần khách đi qua đường cũng biết bạn đang bán gì. Nếu bạn không muốn khách chưa vào đã bỏ qua tiệm tạp hóa của mình hoặc không cần tăng doanh thu thì có thể bỏ qua bài viết này của chúng tôi. Còn nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh thì hãy tham khảo và tránh những sai lầm này ra, nên nhớ một số chi tiết nhỏ có thể quyết định sự thành công của cả cỗ máy lớn.

Trên đây là những sai lầm khi trưng bày sản phẩm cho các chủ shop kinh doanh tiệm tạp hóa hoặc siêu thị mini mà Cơ khí Thành Đạt chia sẽ đến bạn đọc để tham khảo. Với những tư vấn này, hy vọng việc kinh doanh của bạn sẽ đạt hiệu quả tối đa. Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt giá - kệ  cho cửa hàng của mình cũng như tìm mua các sản phẩm có liên quan như: bàn thu ngângiỏ xách,  ... hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp những trang thiết bị, dịch vụ tốt nhất. 

LH chăm sóc khách hàng và bán hàng: Miền Bắc - 0812.6666.58 gặp Mrs Nhung

                                                               Miền Trung - 0815.6666.58 gặp Mr Minh

                                                               Miền Nam: - 0813.6666.58 gặp Mrs Thanh Lân



Bài viết khác

Móc treo hàng hóa kệ siêu thị là thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị... Dùng để treo phụ kiện, bánh kẹo, những món hàng nhỏ gọn.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối giá kệ siêu thị hàng đầu trên toàn quốc, phục vụ và mang tới quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0348.6666.58 để được tư vấn và báo giá miễn phí.


Nhà máy Cơ khí Thành Đạt chuyên cung cấp giá kệ siêu thị , giá kệ kho với nhiều mẫu mã đa dạng , nhỏ gọn , sang trọng mà không kém phần an toàn cho việc lưu trữ hàng hóa . Đầu năm 2024 Thành đạt đã hoàn thiện lắp đặt cho nhiều siêu thị, cửa hàng khắp các tỉnh thành Việt Nam với loại mẫu kệ gỗ siêu thị sang trọng , nhỏ gọn , tiện lợi phù hợp với nhu cầu mọi khách hàng .


Quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón…là những mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đặc biệt là kinh tế phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân càng được chú trọng hơn. Để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người dùng, nhiều cửa hàng thời trang được mở ra nhiều hơn. Móc treo cho cửa hàng là không thể thiếu được. Chúng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến với người dùng.


Xe đẩy hàng là sản phẩm vô cùng tiện lợi và có ích cho đời sống con người ngày nay, giúp đẩy hàng hoá ở trong các cửa hàng, nhà kho, nhà máy, xí nghiệp, gia đình chung cư, văn phòng... Nó góp phần quan trọng trong việc giảm nhẹ sức lao động của con người, giảm thiểu thời gian vận chuyển, tăng hiệu quả công việc.


Những mẫu Giỏ nhựa kéo tay siêu thị - Giỏ nhựa xách tay siêu thị phổ biến, bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay đó là:


Zalo

0348 6666 58